เครื่องช่วยฟัง
Online 1181 days ago
Member since 2021-06-28
0 sequences
0 playlists
0 plays
เลือก เครื่องช่วยฟัง ที่เหมาะสำหรับคุณ โดย Hearing Coach ผู้เชี่ยวชาญด้านการได้ยิน
ทำหน้าที่ออกแบบการได้ยินสำหรับคุณโดยเฉพาะ เพื่อการได้ยินดี สุขภาพดี

เครื่องช่วยฟัง คือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็ก ประกอบด้วยไมโครโฟนรับเสียง ชิปคอมพิวเตอร์ (Computer chip) ซึ่งทำหน้าที่จัดกระบวนการขยายเสียงด้วยระบบดิจิตอล และผลิตเป็นสัญญาณเสียงคุณภาพ ส่งไปที่ลำโพงเพื่อเข้าช่องหูให้ผู้ใช้ได้ยิน กระบวนการควบคุมการทำงานและผลิตคุณภาพเสียงที่ออกมาถูกควบคุมโดย ชิปคอมพิวเตอร์ (Computer chip) ที่มีตั้งแต่ระบบที่จัดการเสียงไม่ซับซ้อนมาก จนถึงระบบที่มีความซับซ้อนสูง เครื่องช่วยฟังเป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ขยายเสียงจากภายนอก ส่งเข้าไปในช่องหู ให้ผู้ที่มีการสูญเสียการได้ยินในระดับและรูปแบบที่แตกต่างกัน สามารถได้ยินเสียงพูดและเสียงรอบข้างได้มากขึ้น เครื่องช่วยฟังทำงานด้วยแบตเตอรี่ใช้แล้วทิ้งแบบซิงค์แอร์ ซึ่งในปัจจุบันเป็นชนิดไร้สารปรอท (Mercury-Free Zinc Air) หรือแบบชาร์จไฟได้

เครื่องช่วยฟัง มีปุ่มปรับความดังของเสียง และเลือกโปรแกรมฟังเสียงในสภาพแวดล้อมต่างๆ ควบคุมได้ที่ตัวเครื่องเองหรือบน application ในโทรศัพท์มือถือ หลายท่านเข้าใจว่าเครื่องช่วยฟังเป็นเพียงเครื่องขยายเสียงเท่านั้น จึงไปหาซื้อที่ไหนก็ได้ น่าจะเหมือนกันหมด และนั่นคือความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง เครื่องช่วยฟังที่ดีควรเป็นระบบดิจิตอล ที่ไม่ใช่แค่ขยายเสียงทุกเสียงให้ดังขึ้น แต่ต้องช่วยขยายระดับการได้ยินที่บกพร่องไป ให้เหมาะสมกับรูปแบบการดำเนินชีวิตประจำวันของแต่ละคน

ศูนย์บริการเครื่องช่วยฟังอินทิเม็กซ์ จึงเลือกใช้เครื่องช่วยฟังระบบดิจิตอลของเบอร์นาโฟน จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่มีมาตรฐานสากลจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมากว่า 70 ปี และมีศูนย์บริการหลายประเทศทั่วโลก เพื่อให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าเป็นเครื่องช่วยฟังที่มีคุณภาพสูงอย่างดี พร้อมให้บริการอย่างดีที่สุด